Đào tạo ITIL

1.    Nền tảng ITIL® 4:

tả

Chứng chỉ ITIL 4 Foundation được thiết kế để giới thiệu về framework ITIL 4. Khóa học này sẽ cho phép các ứng viên xem xét quản lý dịch vụ CNTT thông qua mô hình hoạt động từ đầu đến cuối để tạo, phân phối và cải tiến liên tục các sản phẩm và dịch vụ hỗ trợ công nghệ. ITIL là một cách tiếp cận được chấp nhận rộng rãi để Quản lý Dịch vụ CNTT (ITSM). Framework ITIL đã được các cá nhân và tổ chức trên toàn thế giới áp dụng. ITIL cung cấp một tập hợp chặt chẽ các phương pháp hay nhất, được rút ra từ các khu vực công và tư trên phạm vi quốc tế.

Khóa đào tạo ITIL 4 Foundation mở rộng trên các phiên bản trước bằng cách cung cấp cơ sở thực tế và linh hoạt để hỗ trợ các tổ chức trên hành trình tiến tới thế giới chuyển đổi kỹ thuật số mới. Nó cung cấp một mô hình vận hành kỹ thuật số và CNTT đầu cuối để phân phối và vận hành các sản phẩm và dịch vụ hỗ trợ công nghệ, đồng thời cho phép các nhóm CNTT tiếp tục đóng vai trò quan trọng trong chiến lược kinh doanh rộng lớn hơn. Cấp độ Nền tảng ITIL 4 được thiết kế để giới thiệu về ITIL 4 và cho phép các ứng viên xem xét quản lý dịch vụ CNTT thông qua mô hình hoạt động từ đầu đến cuối để tạo, phân phối và cải tiến liên tục các sản phẩm và dịch vụ hỗ trợ công nghệ.

Chứng chỉ ITIL 4 Foundation nhằm mục đích giới thiệu cho các ứng viên cách quản lý các dịch vụ hỗ trợ CNTT hiện đại, cung cấp cho họ hiểu biết về ngôn ngữ chung và các khái niệm chính, đồng thời chỉ cho họ cách họ có thể cải thiện công việc và công việc của tổ chức. với hướng dẫn ITIL 4. Hơn nữa, trình độ chuyên môn sẽ cung cấp cho ứng viên sự hiểu biết về khung quản lý dịch vụ ITIL 4 và cách nó đã phát triển để áp dụng các công nghệ và cách thức làm việc hiện đại. Kỳ thi chính thức của Axelos được bao gồm trong khóa học.

Chứng nhận có thể giúp:

  • Khung ITIL
  • Những người muốn hiểu ITIL có thể được sử dụng như thế nào để tăng cường quản lý dịch vụ CNTT
  • Các chuyên gia CNTT hoặc những người khác làm việc trong một tổ chức đã áp dụng ITIL

Mục tiêu học tập

Sau khi hoàn thành khóa đào tạo ITIL 4 Foundation, các ứng viên sẽ hiểu được những điều sau:

  • Một cách tiếp cận toàn diện để tạo điều kiện thuận lợi cho việc đồng tạo ra giá trị với khách hàng và các bên liên quan khác dưới dạng sản phẩm và dịch vụ
  • Các nguyên tắc hướng dẫn của ITIL 4
  • Bốn khía cạnh của quản lý dịch vụ
  • Các khái niệm chính từ Lean, Agile, DevOps và lý do tại sao những điều này lại quan trọng để mang lại giá trị kinh doanh
  • Cách thực hành ITIL được mô tả trong ITIL 4 sẽ duy trì giá trị và tầm quan trọng được cung cấp bởi các quy trình ITIL hiện tại, đồng thời mở rộng để được tích hợp vào các lĩnh vực quản lý dịch vụ và CNTT khác nhau, từ nhu cầu đến giá trị.

Đích đến

Nhóm mục tiêu của chứng chỉ ITIL 4 Foundation trong Quản lý dịch vụ CNTT được rút ra từ:

  • Những cá nhân yêu cầu hiểu biết cơ bản về khuôn khổ ITIL và cách sử dụng nó để nâng cao chất lượng quản lý dịch vụ CNTT trong một tổ chức.
  • Các chuyên gia CNTT đang làm việc trong một tổ chức đã áp dụng và điều chỉnh ITIL, những người cần được thông báo và sau đó đóng góp cho chương trình cải tiến dịch vụ đang diễn ra .

Điều này có thể bao gồm nhưng không giới hạn ở các chuyên gia CNTT, người quản lý doanh nghiệp và chủ sở hữu quy trình kinh doanh.

 

2.    Chuyên gia ITIL® 4: Tạo, Cung cấp & Hỗ trợ

Mô tả

Chứng chỉ Chuyên gia ITIL 4: Tạo, Cung cấp & Hỗ trợ (CDS) là một trong 4 mô-đun dẫn đến chứng chỉ Chuyên gia Quản lý ITIL. Chứng chỉ ITIL 4 Tạo, cung cấp và hỗ trợ nhằm cung cấp cho ứng viên hiểu biết về cách tích hợp các luồng giá trị và hoạt động khác nhau để tạo, phân phối và hỗ trợ các sản phẩm và dịch vụ hỗ trợ CNTT cũng như các phương pháp, phương pháp và công cụ có liên quan.

Chứng chỉ ITIL 4 Tạo, phân phối và hỗ trợ nhằm cung cấp cho ứng viên hiểu biết về cách tích hợp các luồng giá trị và hoạt động khác nhau để tạo, phân phối và hỗ trợ các sản phẩm và dịch vụ hỗ trợ CNTT cũng như các phương pháp, phương pháp và công cụ có liên quan. Mô-đun này cung cấp hướng dẫn chung giúp khám phá sâu hơn các khái niệm được giới thiệu trong ITIL 4 Foundation đồng thời nói về những thách thức mà các doanh nghiệp hiện đại phải đối mặt – từ tính chuyên nghiệp, văn hóa nhóm và cộng tác, đến công việc thuê ngoài và quản lý nhiều nhà cung cấp. CDS không phải là về các khía cạnh kỹ thuật của quản lý dịch vụ CNTT. Thay vào đó, nó có một cái nhìn cấp cao hơn về những gì cần xảy ra trên tất cả bốn khía cạnh của quản lý dịch vụ để tạo và quản lý các dịch vụ hiệu quả và sắp xếp hợp lý. Theo đó, mô-đun này hướng đến nhu cầu của những người hành nghề ITIL có kinh nghiệm hơn (ví dụ: trưởng nhóm, quản lý và chuyên gia tư vấn) chịu trách nhiệm thiết kế, phát triển, phân phối và hỗ trợ các sản phẩm và dịch vụ kỹ thuật số và hỗ trợ CNTT.

Một yếu tố chính trong CDS là các luồng giá trị – một loạt các bước mà một tổ chức thực hiện để tạo và cung cấp các sản phẩm và dịch vụ cho người tiêu dùng dịch vụ. Đó là hành trình xuyên suốt chuỗi giá trị dịch vụ mô tả luồng công việc, giá trị và thông tin trong toàn tổ chức khi nó chuyển đổi nhu cầu thành giá trị.

Bài kiểm tra Tạo, phân phối và hỗ trợ ITIL 4 nhằm đánh giá liệu ứng viên có thể chứng minh đủ hiểu biết và ứng dụng ITIL 4 vào việc tạo, phân phối và hỗ trợ các dịch vụ, như được mô tả trong giáo trình bên dưới, để được trao giải ITIL 4 Tạo, Cung cấp và Hỗ trợ trình độ chuyên môn. Chứng chỉ ITIL 4 Tạo, Phân phối và Hỗ trợ là một trong những điều kiện tiên quyết để được chỉ định Chuyên gia Quản lý ITIL 4, đánh giá kiến thức thực tế và kỹ thuật của ứng viên về cách vận hành các dịch vụ, nhóm và quy trình công việc thành công, hiện đại, hỗ trợ CNTT.

Mục tiêu học tập

Mục tiêu học tập của khóa học dựa trên kết quả học tập sau đây của đặc tả kỳ thi Chuyên gia ITIL® 4 – Tạo, Cung cấp và Hỗ trợ:

  • Hiểu các khái niệm và thách thức liên quan đến những điều sau trong hệ thống giá trị dịch vụ.
  • Hiểu cách sử dụng ‘shift left’.
  • Biết cách lập kế hoạch và quản lý nguồn lực trong hệ thống giá trị dịch vụ.
  • Hiểu việc sử dụng và giá trị của thông tin và công nghệ trong hệ thống giá trị dịch vụ.
  • Biết cách sử dụng dòng giá trị để thiết kế, phát triển và chuyển đổi các dịch vụ mới.
  • Biết cách các phương pháp ITIL sau đóng góp vào luồng giá trị cho một dịch vụ mới:
    • Thiết kế dịch vụ
    • Phát triển và quản lý phần mềm
    • Quản lý triển khai
    • Quản lý phát hành
    • Xác nhận và thử nghiệm dịch vụ
    • Thay đổi kích hoạt
  • Biết cách sử dụng luồng giá trị để hỗ trợ người dùng.
  • Biết cách thực hành ITIL đóng góp vào luồng giá trị để hỗ trợ người dùng.
  • Biết cách phối hợp, ưu tiên và cấu trúc công việc cũng như các hoạt động để tạo, cung cấp và hỗ trợ các dịch vụ.
  • Hiểu việc sử dụng và giá trị của những điều sau trong hệ thống giá trị dịch vụ:
    • Cân nhắc mua so với xây dựng
    • Tùy chọn tìm nguồn cung ứng
    • Tích hợp và quản lý dịch vụ

Đích đến

Khóa học này nhằm vào các học viên quản lý dịch vụ CNTT đang tìm cách đạt được chỉ định ITIL Managing Professional (MP) và/hoặc chịu trách nhiệm vận hành các dịch vụ kỹ thuật số và hỗ trợ CNTT cũng như hỗ trợ và phân phối từ đầu đến cuối.

 

3.    ITIL® 4 Leader: Chiến lược kỹ thuật số và CNTT

Mô tả

Chứng chỉ ITIL 4 Leader: Chiến lược kỹ thuật số và CNTT (DITS) tập trung vào tầm quan trọng và thách thức của việc tạo ra một chiến lược kỹ thuật số phù hợp để mang lại thành công cho doanh nghiệp và cách nó có thể (và nên) được tích hợp vào chiến lược CNTT và phù hợp với quy mô rộng lớn hơn. mục tiêu của tổ chức. Nó khám phá việc sử dụng khuôn khổ ITIL để hỗ trợ các tổ chức trong hành trình chuyển đổi kỹ thuật số của họ bằng cách cung cấp một cách tiếp cận có cấu trúc và linh hoạt để giải quyết các thách thức về quản lý dịch vụ và tận dụng tiềm năng của công nghệ hiện đại để thu được nhiều giá trị nhất từ công nghệ kỹ thuật số. Nó cũng bổ sung một góc nhìn mới cho bộ ITIL và nâng cao cuộc thảo luận xung quanh các khái niệm ITIL lên cấp độ chiến lược giữa các công ty và lãnh đạo doanh nghiệp.

Kỳ thi ITIL 4 Chiến lược kỹ thuật số và CNTT (DITS) nhằm đánh giá liệu ứng viên có thể thể hiện sự hiểu biết đầy đủ và áp dụng các khái niệm được đề cập trong ấn phẩm ITIL 4 Chiến lược kỹ thuật số và CNTT (DITS) để thiết lập một tổ chức CNTT học tập và cải tiến hay không. Chứng chỉ ITIL 4 Chiến lược kỹ thuật số và CNTT (DITS) là một trong những điều kiện tiên quyết để được chỉ định Nhà lãnh đạo chiến lược ITIL 4, đánh giá kiến thức kỹ thuật và thực tế của ứng viên về cách vận hành các dịch vụ, nhóm và quy trình công việc hỗ trợ CNTT thành công . Đây cũng là điều kiện tiên quyết để được chỉ định Nhà lãnh đạo chiến lược ITIL 4, đánh giá khả năng của ứng viên trong việc xây dựng và triển khai chiến lược CNTT và kỹ thuật số hiệu quả có thể giải quyết sự gián đoạn kỹ thuật số và thúc đẩy thành công.

ITIL 4 Chiến lược kỹ thuật số và CNTT (DITS) hướng đến các nhà quản lý ở tất cả các cấp tham gia vào việc định hướng và chiến lược hoặc phát triển một nhóm cải tiến liên tục. Nó sẽ bao gồm cả các yếu tố thực tế và chiến lược. Do đó, đây là mô-đun phổ quát, sẽ là thành phần chính của cả hai luồng ITIL 4 Quản lý Chuyên nghiệp và ITIL 4 Nhà lãnh đạo Chiến lược.

Đào tạo được công nhận cho các mô-đun Quản lý chuyên nghiệp ITIL là bắt buộc để có thể hiểu đầy đủ về tài liệu cốt lõi. Tất cả các mô-đun đều có ITIL 4 Foundation là điều kiện tiên quyết . Sau khi đạt được chứng chỉ Quản lý chuyên nghiệp ITIL 4, các ứng viên chỉ cần hoàn thành mô-đun Nhà lãnh đạo ITIL 4: Chiến lược kỹ thuật số và CNTT (DITS) để đạt được chứng chỉ Nhà lãnh đạo chiến lược ITIL 4.

Nội dung khóa học

  1. Việc sử dụng các Nguyên tắc Hướng dẫn ITIL trong các Quyết định và Hoạt động Chiến lược Kỹ thuật số và CNTT
  2. Tận dụng chiến lược kỹ thuật số để phản ứng với sự gián đoạn kỹ thuật số
  3. Mối quan hệ giữa các khái niệm về chiến lược kỹ thuật số và CNTT
  4. Mối quan hệ giữa Hệ thống giá trị dịch vụ và Chuỗi giá trị dịch vụ
  5. Áp dụng Chiến lược Kỹ thuật số và CNTT trong một Tổ chức
  6. Phương pháp tiếp cận chiến lược bằng công nghệ thông tin và kỹ thuật số để đạt được sự phù hợp với thị trường và hoạt động xuất sắc
  7. Rủi ro và cơ hội của chiến lược kỹ thuật số và CNTT
  8. Các bước và kỹ thuật trong việc xác định và ủng hộ chiến lược kỹ thuật số và CNTT
  9. Triển khai Chiến lược Kỹ thuật số và CNTT
  10. Tóm tắt & Luyện thi

Mục tiêu học tập

Mục tiêu học tập của khóa học dựa trên các chuẩn đầu ra sau đây của bài thi ITIL® 4 Leader: Digital and IT Strategy (DITS):

  • Thể hiện việc sử dụng các nguyên tắc hướng dẫn ITIL trong các quyết định và hoạt động Chiến lược CNTT và Kỹ thuật số.
  • Hiểu cách tận dụng chiến lược kỹ thuật số để phản ứng với sự gián đoạn kỹ thuật số.
  • Hiểu mối quan hệ giữa khái niệm Chiến lược Kỹ thuật số và CNTT, hệ thống giá trị dịch vụ và chuỗi giá trị dịch vụ, đồng thời giải thích cách tận dụng chúng để tạo ra giá trị.
  • Hiểu cách một tổ chức sử dụng Chiến lược Kỹ thuật số và CNTT để duy trì khả năng tồn tại trong môi trường bị gián đoạn bởi công nghệ kỹ thuật số.
  • Hiểu các phương pháp tiếp cận chiến lược có thể thực hiện được nhờ công nghệ thông tin và kỹ thuật số để đạt được mức độ phù hợp với khách hàng/thị trường và hoạt động xuất sắc.
  • Hiểu những rủi ro và cơ hội của Chiến lược Kỹ thuật số và CNTT
  • Hiểu các bước và kỹ thuật liên quan đến việc xác định và ủng hộ Chiến lược CNTT và Kỹ thuật số
  • Hiểu cách triển khai Chiến lược Kỹ thuật số và CNTT

 

Đích đến

ITIL 4 Leader Digital and IT Strategy (DITS) dành cho các giám đốc CNTT và giám đốc kinh doanh, trưởng phòng ban, các nhà lãnh đạo kinh doanh đầy tham vọng và các chuyên gia kinh doanh khác trong toàn tổ chức, những người tham gia vào việc định hướng và chiến lược hoặc phát triển một nhóm cải tiến liên tục. Nó sẽ bao gồm cả các yếu tố thực tế và chiến lược.

 

4.    ITIL® 4 Strategist: Trực tiếp, Lập kế hoạch và Cải thiện

Mô tả

Chứng chỉ Nhà chiến lược ITIL 4: Trực tiếp, Lập kế hoạch và Cải thiện (DPI) là một trong 4 mô-đun dẫn đến chứng chỉ Chuyên gia Quản lý ITIL . Mô-đun này cung cấp cho các cá nhân những kỹ năng thực tế cần thiết để tạo ra một tổ chức CNTT ‘học hỏi và cải tiến’, với định hướng chiến lược mạnh mẽ và hiệu quả. Khóa học đề cập đến tầm ảnh hưởng và tác động của các cách làm việc Agile và Lean cũng như cách chúng có thể được tận dụng để mang lại lợi thế cho tổ chức. Nó sẽ cung cấp cho các học viên một phương pháp thực tế và chiến lược để lập kế hoạch và mang lại sự cải tiến liên tục với sự linh hoạt cần thiết.

Bài kiểm tra ITIL 4 Direct, Plan and Cải thiện nhằm đánh giá liệu thí sinh có thể chứng minh sự hiểu biết đầy đủ và áp dụng các khái niệm được đề cập trong ấn phẩm ITIL 4 Direct, Plan và Cải thiện để thiết lập một tổ chức CNTT học tập và cải tiến hay không. Chứng chỉ ITIL 4 Trực tiếp, Lập kế hoạch và Cải thiện là một trong những điều kiện tiên quyết để được chỉ định Chuyên gia quản lý ITIL 4, đánh giá kiến thức kỹ thuật và thực tế của ứng viên về cách vận hành các dịch vụ, nhóm và quy trình công việc hỗ trợ CNTT thành công. Đây cũng là điều kiện tiên quyết để được chỉ định Nhà lãnh đạo chiến lược ITIL 4, đánh giá khả năng của ứng viên trong việc xây dựng và triển khai chiến lược CNTT và kỹ thuật số hiệu quả có thể giải quyết sự gián đoạn kỹ thuật số và thúc đẩy thành công.

ITIL 4 Chiến lược gia Trực tiếp, Lập kế hoạch và Cải thiện hướng đến các nhà quản lý ở tất cả các cấp tham gia vào việc định hướng và chiến lược hoặc phát triển một nhóm cải tiến liên tục. Nó sẽ bao gồm cả các yếu tố thực tế và chiến lược. Do đó, đây là mô-đun phổ quát sẽ là thành phần chính của cả hai luồng ITIL 4 Quản lý Chuyên nghiệp và ITIL 4 Nhà lãnh đạo Chiến lược.

Đào tạo được công nhận cho các mô-đun Quản lý chuyên nghiệp ITIL là bắt buộc để có thể hiểu đầy đủ về tài liệu cốt lõi. Tất cả các mô-đun đều có ITIL 4 Foundation làm điều kiện tiên quyết. Sau khi đạt được chứng chỉ Quản lý chuyên nghiệp ITIL 4, các ứng viên chỉ cần hoàn thành mô-đun Nhà lãnh đạo ITIL 4: Chiến lược CNTT và Kỹ thuật số để đạt được chứng chỉ Nhà lãnh đạo chiến lược ITIL 4.

Nội dung khóa học

  1. Tóm tắt ITIL
  2. Chiến lược và định hướng
  3. Đánh giá và lập kế hoạch
  4. Đo lường và Báo cáo
  5. Cải tiến liên tục
  6. Truyền thông và quản lý thay đổi tổ chức
  7. Phát triển hệ thống giá trị dịch vụ
  8. Mang nó lại với nhau
  9. Tóm tắt & luyện thi

Mục tiêu học tập

Mục tiêu học tập của khóa học dựa trên các kết quả học tập sau đây của ITIL® 4 Strategist: Direct, Plan và Cải thiện đặc điểm kỹ thuật của kỳ thi:

  • Hiểu các khái niệm chính về Trực tiếp, Lập kế hoạch & Cải thiện
  • Hiểu phạm vi của những gì sẽ được chỉ đạo và/hoặc lập kế hoạch và biết cách sử dụng các nguyên tắc và phương pháp chỉ đạo và lập kế hoạch chính trong bối cảnh đó.
  • Hiểu vai trò của Quản trị, Rủi ro và Tuân thủ (GRC) và biết cách tích hợp các nguyên tắc và phương pháp vào hệ thống giá trị dịch vụ.
  • Hiểu và biết cách sử dụng các nguyên tắc chính và phương pháp cải tiến liên tục cho tất cả các loại cải tiến.
  • Hiểu và biết cách sử dụng các nguyên tắc và phương pháp chính của giao tiếp và quản lý thay đổi tổ chức để định hướng, lập kế hoạch và cải tiến.
  • Hiểu và biết cách sử dụng các nguyên tắc và phương pháp đo lường và báo cáo chính trong định hướng, lập kế hoạch và cải tiến.
  • Hiểu và biết cách chỉ đạo, lập kế hoạch và cải thiện các luồng giá trị và thực tiễn.

Đích đến

ITIL 4 Chiến lược gia Trực tiếp, Lập kế hoạch và Cải thiện hướng đến các nhà quản lý ở tất cả các cấp tham gia vào việc định hướng và chiến lược hoặc phát triển một nhóm cải tiến liên tục. Nó sẽ bao gồm cả các yếu tố thực tế và chiến lược.